Hiện này chúng ta đêt biết 2 thuật toán nổi tiếng của Google là Panda và Penguin. Tuy nhiên mỗi năm Google thay đổi hàng trăm thuật toán.Mới đây giới SEO trong và ngoài nước đều đang xôn xao bàn tán về Google Zebra một bản cập nhật thuật toán của Google.
Google
Zebra
Vậy tại sao Google phải đưa ra thuật toán Zebra?Câu trả lời là Google phải giữ lấy danh tiếng của mình, việc ra đời thuật toán Zebra giúp đáp ứng mong muốn của Google là cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tìm kiếm tốt nhất
Mặt khác thuật toán này ra đời còn nhằm mục đích để Google tái-sắp xếp toàn bộ thế giới thông tin theo một cách để xếp hạng tất các kết quả tìm kiếm hữu ích và chất lượng nhất phải ở đầu trang.
Google biết phương pháp mà các nhà Quản trị web thao tác và tạo nội dung của website họ để đáp ứng các tiêu chuẩn về SEO và để có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.
Các phương pháp như nhồi từ khóa, che đậy,có thể khiến web này sẽ hiển thị rất nhiều trong kết quả tìm kiếm nhưng sẽ không chứa nhiều của thông tin hữu ích.
Google có kế kế hoạch sử dụng thuật toán Zebra để đáp trả những thủ thuật này của Balck-Hat và nâng cao hiệu quả tìm kiếm hơn.
Thuật toán Google Zebra (Ngựa vằn) đã chính thức xuất hiện.Sự ra đời của thuật toán ngựa vằn tập trung mạnh vào các mạng xã hội, đặc biệt là Goolge Plus đứa con cưng của Google.
Sau thành công của Panda và Peguin thì với sự xuất hiện thêm thuật toán mới Google Zebra đã làm hoàn thiện hơn bộ máy của công cụ tìm kiếm mạnh nhất thế giới.
Google
Zebra
Vậy Google Zebra là gì?Google Zebra hay còn gọi là thuật toán ngựa vằn mặc dù vẫn chưa được Google xác nhận nhưng theo cách phát biểu mập mờ của Matt Cutts và phong cách làm việc của ông, các chuyên gia SEO khẳng định thuật toán mới sẽ sớm xuất hiện.
Thuật toán ZEBRA sẽ làm gì? Tấn công vào đâu?
• Panda : Phạt các website nội dung kém
• Penguin : Phạt các website có liên kết xấu
• Zebra : Có lẽ sẽ dành cho các spammer social
Dự đoán này được khá nhiều SEOer kinh nghiệm ủng hộ. Vì thời gian những năm gần đây, mạng xã hội lên ngôi. Việc SEO thành công không chỉ tập trung vào viết bài và “đi link” mà còn ảnh hưởng khá nhiều bởi sự tương tác mạng xã hội. Cụ thể hơn nếu website của bạn có nhiều Like, share, comment, +1 hoặc retweet từ Facebook, Google+, Twitter… có nghĩa là bạn sẽ chiếm ưu thế hơn các website khác.
Tuy nhiên chính điều này lại tạo ra một hiện tượng đó là Spam mạng xã hội. Lập tài khoản ảo chỉ dùng để like, +1, tham gia mạng xã hội chỉ để share link mà không có một sự tương tác nào khác, sử dụng các công cụ hoặc website tăng like tự động…Khiến cho lượng like và +1 trên website lên đến con số hàng ngàn mà nội dung thì không tương xứng. Google không thể làm ngơ việc này được. Zebra sẽ là câu trả lời.
Cách thức hoạt động của Google Zebra
Những hành động nào của chúng ta sẽ rơi vào tầm ngắm Google Zebra :
• Spam liên kết trong comment của người khác, hoặc lên những group không liên quan đến nội dung.
• Post link lên mạng xã hội và share tiếp tục link đó nhiều lần,hành động này sẽ bị liệt vào dạng spam link
• Đăng nhiều link lên tường nhà bạn mà không có bất kỳ nội dung nào bổ ích cho người đọc.
• Sử dụng mạng xã hội chỉ với mục đích SEO.
• Mạo danh tài khoản Google+, việc mạo danh hay sử dụng không đúng quy chuẩn đặt tên riêng Google+ cũng bị phạt rất nặng.
• Kết bạn bừa bãi : Việc có số lượng bạn bè là rất tốt, nhưng nếu bạn chạy theo số lượng thì bạn lại tự giết mình.Hiện tại Facebook cũng hạn chế kết bạn, cho nên việc kết bạn bừa bãi, không quản lý được thông tin là một sai lầm.
• Lạm dụng spam Social Bookmarking: Việc spam lên hàng loạt Social giờ là vô nghĩa, và đôi khi nó giết chết bạn.
Google Zebra và cách khắc phục :
• Xây dựng 1 tài khoản Google+ chất lượng để làm Authorship
• Chỉ post những liên kết hữu ích, thêm vào là vài dòng chú thích về nội dung đó.Nếu bạn muốn tường nhà mình như một đống rác với đầy liên kết mà không có bất kỳ nội dung nào thì Google Zebra sẳn sàng dọn dẹp đống rác đó và bạn đừng hi vọng mang lại lợi ích gì cho SEO từ link trên Google Plus.
• Hạn chế đăng liên kết vào bình luận người khác. Khi họ bực bội và report thì tài khoản của bạn sẽ nhận lấy hậu quả mà chằng cần Google Zebra ghé thăm.
• Hãy xây dựng mạng xã hội của bạn như đúng mục đích mà nó xuất hiện, tham gia kết bạn và mang lại những điều cần thiết cho người dùng.
• Tên tài khoản Google Plus phải đúng điều khoản đặt ra, không nên dùng tên sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, nếu bị xử phạt một lần thì rất khó để phục hồi độ uy tín tài khoản.
• Tích cực hoạt động trên mạng xã hội, mang lại những điều cộng đồng mong muốn nhằm thu hút Followers. Tuyệt đối không được tham gia trao đổi hoặc dùng thủ thuật để tăng Followers.
Seowebdichvu.com sẽ liên tục cập nhật thông tin về bản thuật toán này trong thời gian sớm nhất để các bạn có thể nắm bắt tình hình. Chúc mọi người SEO tốt và khắc phục được thuật toán Google Zebra.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét